News. Back to the list

Các câu hỏi hàng đầu về bất động sản Việt Nam dành cho người nước ngoài

Tác giả: Austin Weyers, Phó Giám đốc cty Central Vietnam Realty.

Bạn muốn đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam? Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngôi nhà thứ hai, bất động sản nghỉ dưỡng hoặc bất động sản đầu tư sinh lời với các lựa chọn từ các nhà quản lý quốc tế danh tiếng và phần cam kết lợi nhuận hấp dẫn, Việt Nam là một mảnh đất sáng giá đáng để khám phá dành cho các nhà đầu tư!

 

Nhiều nhà đầu tư quốc tế muốn biết làm thế nào để mua bất động sản ở Việt Nam với tư cách là người nước ngoài, điều này có thể còn khá nhiều khó khăn và phức tạp để một cá nhân có thể tự tìm hiểu. Do đó, điều quan trọng là phải tìm ra đưọc những câu trả lời rõ ràng cho một số câu hỏi cơ bản nhất, đồng thời thiết yếu nhất về thị trường bất động sản Việt Nam. CVR xin vui lòng hỗ trợ người mua nhà bằng cách đưa ra câu trả lời và giải pháp cho những câu hỏi thường gặp này.

 

Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về một số câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới.

 

Những câu hỏi thường gặp nhất về Bất động sản ở Việt Nam

  1.  

1. Tôi có thể mua bất động sản với tư cách là người nước ngoài tại Việt Nam không?

 

Có! Việt Nam đã sửa đổi luật bất động sản vào năm 2015 cho phép người nước ngoài mua bất động sản chỉ cần có thị thực nhập cảnh. Kể từ năm 2015, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các căn hộ hướng biển, căn hộ trung tâm thành phố, biệt thự biển, biệt thự sân gôn đã bùng nổ như một chủ đầu tư cho các nhà đầu tư trên khắp Châu Á và trên toàn thế giới.

Đọc thêm: Mua bất động sản tại Việt Nam với tư cách là người nước ngoài

 

2. Những loại tài sản mà người nước ngoài có thể mua tại Việt Nam là gì?

 

Hiện tại, người nước ngoài chỉ có thể mua bất động sản trong các dự án được chính phủ phê duyệt. Các sản phẩm bất động sản phổ biến nhất được chấp thuận mua của nước ngoài sẽ là – căn hộ du lịch nghỉ dưỡng bãi biển 5 sao, căn hộ truyền thống ở các khu trung tâm thương mại, biệt thự hướng biển trong khu nghỉ dưỡng / khu dân cư, biệt thự sân gôn.

 

Xem nhanh trang web của Central Vietnam Realty có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về danh sách cập nhật cho cả người nước ngoài và người mua trong nước.

 

3. Bước đầu tiên để mua nhà tại Việt Nam với tư cách là người nước ngoài là gì?

  1.  

Bước đầu tiên là tìm một bất động sản mà bạn quan tâm và một đại lý bất động sản mà bạn tin tưởng. Vì thị trường bất động sản có thể khó điều hướng và không phải lúc nào cũng minh bạch, nên tốt nhất bạn nên liên kết với một đại lý có thể hỗ trợ bạn trong suốt quá trình mua bao gồm thẩm định, tìm kiếm tài sản, xem xét pháp lý, đàm phán, chuyển nhượng quyền sở hữu, trách nhiệm thuế, v.v. .

 

4. Tôi phải trả bao nhiêu để đại lý giúp tôi mua nhà tại Việt Nam?

 

Thường ở Việt Nam, người bán sẽ trả phí dịch vụ của cho bên mô giới, tuy nhiên, cũng có thể thấy một số lượng người mua mong muốn mô giới ưu tiên yêu cầu của họ ngày càng phổ biến. Họ thường đưa ra mức phí 1% đối với bất động sản nhà ở hoặc phí 2% đối với bất động sản thương mại.

 

Người mua trả một khoản phí để đảm bảo rằng đại lý đang làm việc cho người mua, mang các tài sản ra thị trường và nhận được thỏa thuận tốt nhất tuyệt đối cho người mua.

 

5. Những Loại Bất Động Sản Nào Phổ Biến Nhất Ở Việt Nam?

 

Việt Nam nổi tiếng thế giới với những bãi biển và điểm đến chơi gôn nguyên sơ. Các căn hộ và biệt thự ở những địa điểm này là lựa chọn đầu tư cực kỳ phổ biến cho ngôi nhà thứ hai, bất động sản đầu tư, bất động sản cho thuê, nhà hưu trí, v.v.

 

Xem thêm: Danh sách dự án biệt thự biển tại Đà Nẵng và Hội An mới nhất năm 2022

 

6. Đầu tư ở đâu tại Việt Nam: Những thành phố và vùng lân cận nào là tốt nhất để đầu tư mua bất động sản?

 

Một số điểm đến nổi bật của bất động sản Việt Nam sẽ là Đà Nẵng, Hội An, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Quy Nhơn.

Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc và Quy Nhơn nhấn mạnh phong cách sống thoải mái bên bãi biển. Mặt khác, Hồ Chí Minh và Hà Nội đại diện cho các thủ đô hành chính và kinh doanh của Việt Nam.

 

7. Làm thế nào để bạn có được một dự án bất động sản với số vốn ban đầu tương đối nhỏ?

 

Hiện nay, giá bất động sản ở Việt Nam vẫn còn tương đối thấp so với các thành phố khác ở Châu Á! Các căn hộ studio bên bờ biển có thể bắt đầu từ mức giá thấp nhất là USD $ 70k!

 

Một phương pháp khác để đầu tư có lời là mua sớm trong quá trình xây dựng dự án. Các nhà đầu tư sớm thường được chiết khấu lớn nhất (lên đến 12%!) So với giá bán công khai.

 

Phương án thanh toán cũng cho phép các nhà đầu tư mua dự án sớm trong quá trình xây dựng và trả góp cho đến khi bàn giao nhà. Điều này cho phép các nhà đầu tư chỉ cần trả trước 20-30% và thanh toán phần còn lại khi quá trình xây dựng tiếp tục với triển vọng thu được 100% trong 12-24 tháng.

 

8. Tôi nên chọn loại bất động sản nào để đầu tư lần đầu tại Việt Nam?

 

Hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn! Một số nhà đầu tư thích một căn hộ nhỏ hơn trong một khu nghỉ dưỡng bãi biển 5 sao cho khoản đầu tư đầu tiên của họ. Điều này làm giảm rủi ro ban đầu và cũng cho phép tiếp xúc với thị trường bất động sản Việt Nam.

 

Các nhà đầu tư khác đến Việt Nam như một nơi cư trú và xem xét các biệt thự / nhà độc đáo trong các khu phức hợp và cộng đồng độc quyền, nơi họ có thể thoải mái trong nhiều năm tới.

 

9. Mức giá và ngân sách dự trù nếu bạn muốn đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam?

 

 

Mức giá dao động rất nhiều ở các địa điểm khác nhau ở Việt Nam, mặc dù Đà Nẵng và Hội An là những nơi dễ tiếp cận nhất với ngân sách thoải mái từ USD $ 100k – $ 250k. Khoảng giá này sẽ mở ra hầu hết thị trường cho các nhà đầu tư năng động.

 

Hồ Chí Minh và Hà Nội có mức sàn hơn một chút với giá khởi điểm cao gần gấp đôi ở mức $ 200k – $ 300k. Con số này có thể cao hơn nữa nếu tìm kiếm những khu vực đắc địa ở những thành phố này.

 

10. Làm thế nào để chuẩn bị cho việc mua tài sản bất động sản của bạn tại Việt Nam?

 

Cách chuẩn bị tốt nhất là tìm một mô giới mà bạn tin tưởng, người sẵn sàng làm việc cho bạn để tìm cho bạn những bất động sản tốt nhất với giá hấp dẫn nhất.

Bạn có thể thực hiện nhiều nghiên cứu thị trường trước đó trên mạng cũng như để làm quen với thị trường bất động sản Việt Nam. Mặc dù hãy cẩn thận vì rất nhiều quảng cáo của Việt Nam đã lỗi thời, không chính xác hoặc chỉ đơn giản là chiêu dụ.

 

11. Các yêu cầu để đầu tư và vay vốn mua tài sản tại Việt Nam là gì?

 

Các yêu cầu mua hàng đối với người nước ngoài thực sự khá đơn giản! Yêu cầu duy nhất đối với các nhà đầu tư không phải là người Việt Nam là phải có thị thực hợp lệ để vào Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện tại không có cơ hội hỗ trợ tài chính truyền thống nào cho các nhà đầu tư nước ngoài, có nghĩa là các quỹ thường cần được chuẩn bị đầy đủ trước đó. Có một số lựa chọn cho việc cho vay vốn cổ phần tư nhân, tuy nhiên cần cân nhắc tùy từng trường hợp cụ thể.

 

12. Thuế và Phí bất động sản ở Việt Nam

 

Có một số loại thuế và phí hiện hành cần lưu ý khi xem xét đầu tư bất động sản tại Việt Nam. Một điểm khác biệt lớn là khi mua hàng từ thị trường sơ cấp hay thứ cấp.

 

Thị trường sơ cấp:

Thuế VAT 10% – Tất cả các căn hộ được bán trực tiếp từ chủ đầu tư lần đầu tiên phải chịu thuế VAT 10% (áp dụng cho cả căn hộ và biệt thự)

2% Phí bảo trì (phí quỹ chìm) – Tiền do nhà đầu tư trả vào quỹ chung để sử dụng sau này cho việc bảo trì và sửa chữa liên tục (chỉ áp dụng cho căn hộ)

 

Thị trường thứ cấp :

2% Thuế bán hàng – Tất cả các căn hộ bán lại trên thị trường thứ cấp phải chịu thuế bán hàng 2% trên giá chuyển nhượng thỏa thuận cuối cùng. Loại thuế này thường do người bán trả và áp dụng cho cả căn hộ và biệt thự.
Thuế trước bạ 0,5% – Khoản phí nhỏ để chuyển các giấy tờ / quyền sở hữu từ người bán sang người mua mới. Loại thuế này người mua thường phải trả và áp dụng cho cả căn hộ và biệt thự.

 

Trong thời hạn sở hữu:

Phí quản lý hàng tháng – Tương tự như phí HOA ở Hoa Kỳ, các khoản phí này do tất cả các chủ sở hữu trong dự án trả cho các chi phí tiện ích và bảo trì khu vực chung, lương nhân viên (an ninh, lễ tân, dọn dẹp, v.v.), dọn rác, v.v. Các khoản phí này được tính toán dựa trên giá mỗi mét vuông. Nói chung từ 0,5 USD – 1,5 USD cho mỗi mét vuông mỗi tháng.

 

13. Mất bao lâu để mua nhà tại Việt Nam với tư cách người nước ngoài?

 

Thủ tục mua bán giao dịch có thể mất từ 2-10 ngày tùy thuộc vào tài sản và tình hình.

Việc mua tài sản trực tiếp từ nhà phát triển dự án thậm chí có thể được thực hiện từ xa chỉ trong vài ngày!


 

 

Bước tiếp theo là gì? Hãy nói chuyện với một chuyên gia!
CVR có thể hỗ trợ bạn phân tích các lựa chọn hiện có để mua hoặc bán nhà tại Việt Nam! Nhân viên của chúng tôi với các đại lý được cấp phép đầy đủ ở đây để trả lời các câu hỏi của bạn và cung cấp cho bạn lời khuyên khách quan, miễn phí về cách nhận được những ưu đãi lớn nhất khi mua hoặc bán của bạn.

RECENT POSTS